เบรค ครัช

ระบบเบรคและครัช

รับซ่อม เครื่องยนต์ เบรค-ครัช ช่วงล่าง ปะผุ เคาะ พ่นสี หนักเบา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

จำหน่าย อะไหล่เใหม่ มือสองทุกชนิด

ระบบเบรกและผ้าเบรกมีกี่ประเภท ประเภทไหนมีดีอย่างไร?.

ระบบเบรกในรถยนต์ สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท

1. ดรัมเบรก ประกอบด้วยตัวดรัมเป็นโลหะวงกลมติดกับดุมล้อ หมุนไปพร้อมล้อ และชุดฝักเบรกที่ประกอบด้วยผ้าเบรก กลไกปรับแต่งเบรก สปริงดึงกลับ ลูกสูบน้ำมันเบรก โดยสายน้ำมันเบรกจะเชื่อมต่อกับตัวลูกสูบในการดันผ้าเบรกให้ไปเสียดทางกับดรัมเพื่อให้เกิดความฝืด เพื่อชะลอความเร็วรถ ส่วนใหญ่ใช้ในรถบรรทุก รวมถึงรถยนต์ส่วนบุคคลโดยทั่วไปจะใช้เฉพาะล้อหลังของรถยนต์

>ข้อดี คือ หยุดรถได้เร็ว พราะก้ามเบรกและดรัมเบรกถูกยึดติดกับดุมล้อ เหมาะกับรถยนต์ที่บรรทุกน้ำหนักมาก

>ข้อด้อย คือ ผ้าดรัมเบรกถ่ายเทความร้อนและระบายน้ำได้ไม่ดีเท่าชุดดิสก์เบรก

2. ดิสก์เบรก  ประกอบด้วย แผ่นจานดิสก์ คาลิปเปอร์หรือก้ามปูเบรก ผ้าเบรก ลูกปั๊มน้ำมันเบรก ระบบจะทำงานโดยดันผ้าเบรกให้สัมผัสกับจานเบรก เพื่อให้เกิดความฝืด ทำให้รถหยุด รถบางรุ่นใช้ดิสเบรกทั้ง 4 ล้อ รถยนต์บางรุ่นใช้เพียง 2 ล้อหน้า

>ข้อดั  คือ สามารถถ่ายเทความร้อนและไล่น้ำออกจากระบบเบรก ได้ดีกว่าดรัมเบรก ทำความสะอาดและบำรุงรักษาง่าย ตอบสนองทันที มีความแม่นยำในการเบรกสูง

>ข้อด้อย  คือ ราคาสูงกว่าดรัมเบรก พละกำลังในการเบรกน้อยกว่าแบบดรัมเบรก และผ้าเบรกหมดเร็วกว่า

คลัทช์ คืออะไร ?

คลัทช์ (CLUTCH) เป็นอุปกรณ์ส่วนควบอย่างหนึ่ง ที่รถทุกคันจะขาดไม่ได้ ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับระบบเกียร์ ทำหน้าที่ในการตัดต่อการถ่ายทอดกำลังงาน จากเครื่องยนต์ไปยังระบบเกียร์ ทำให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ ในความเร็วต่างๆ ถ้าไม่มีคลัทช์ เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ ดังนั้นรถก็วิ่งไม่ได้

บริการรถยก รับโยกย้ายรถยนต์และรถอุบัติเหตุตลอด 24 ชม.

รับโยกย้ายบ้านน๊อคดาวน์และย้ายตู้คีออส

รับติดตั้งแก๊ส 2 ระบบLPG-NGV และซ่อมบำรุง

  02-928-4588 (อู่)

  02-928-6140 (บ้าน)

  086-789-5453

87/5 ซ.วัดเวฬานาราม แขวงทุ่งสีกัน เขตตอนเมือง กรุงเทพฯ 10210


แสดงความคิดเห็น (0)