ระบบเบรคและครัช
รับซ่อม เครื่องยนต์ เบรค-ครัช ช่วงล่าง ปะผุ เคาะ พ่นสี หนักเบา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
จำหน่าย อะไหล่เใหม่ มือสองทุกชนิด
ระบบเบรกและผ้าเบรกมีกี่ประเภท
ประเภทไหนมีดีอย่างไร?.
ระบบเบรกในรถยนต์ สามารถแบ่งได้เป็น 2
ประเภท
1. ดรัมเบรก ประกอบด้วยตัวดรัมเป็นโลหะวงกลมติดกับดุมล้อ หมุนไปพร้อมล้อ และชุดฝักเบรกที่ประกอบด้วยผ้าเบรก กลไกปรับแต่งเบรก สปริงดึงกลับ ลูกสูบน้ำมันเบรก โดยสายน้ำมันเบรกจะเชื่อมต่อกับตัวลูกสูบในการดันผ้าเบรกให้ไปเสียดทางกับดรัมเพื่อให้เกิดความฝืด เพื่อชะลอความเร็วรถ ส่วนใหญ่ใช้ในรถบรรทุก รวมถึงรถยนต์ส่วนบุคคลโดยทั่วไปจะใช้เฉพาะล้อหลังของรถยนต์
>ข้อดี คือ หยุดรถได้เร็ว พราะก้ามเบรกและดรัมเบรกถูกยึดติดกับดุมล้อ เหมาะกับรถยนต์ที่บรรทุกน้ำหนักมาก
>ข้อด้อย คือ
ผ้าดรัมเบรกถ่ายเทความร้อนและระบายน้ำได้ไม่ดีเท่าชุดดิสก์เบรก
2. ดิสก์เบรก ประกอบด้วย แผ่นจานดิสก์ คาลิปเปอร์หรือก้ามปูเบรก ผ้าเบรก ลูกปั๊มน้ำมันเบรก ระบบจะทำงานโดยดันผ้าเบรกให้สัมผัสกับจานเบรก เพื่อให้เกิดความฝืด ทำให้รถหยุด รถบางรุ่นใช้ดิสเบรกทั้ง 4 ล้อ รถยนต์บางรุ่นใช้เพียง 2 ล้อหน้า
>ข้อดั
คือ สามารถถ่ายเทความร้อนและไล่น้ำออกจากระบบเบรก ได้ดีกว่าดรัมเบรก
ทำความสะอาดและบำรุงรักษาง่าย ตอบสนองทันที มีความแม่นยำในการเบรกสูง
>ข้อด้อย
คือ ราคาสูงกว่าดรัมเบรก พละกำลังในการเบรกน้อยกว่าแบบดรัมเบรก
และผ้าเบรกหมดเร็วกว่า
คลัทช์ คืออะไร ?
คลัทช์ (CLUTCH) เป็นอุปกรณ์ส่วนควบอย่างหนึ่ง
ที่รถทุกคันจะขาดไม่ได้ ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับระบบเกียร์
ทำหน้าที่ในการตัดต่อการถ่ายทอดกำลังงาน จากเครื่องยนต์ไปยังระบบเกียร์
ทำให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ ในความเร็วต่างๆ ถ้าไม่มีคลัทช์
เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ ดังนั้นรถก็วิ่งไม่ได้
บริการรถยก
รับโยกย้ายรถยนต์และรถอุบัติเหตุตลอด 24 ชม.
รับโยกย้ายบ้านน๊อคดาวน์และย้ายตู้คีออส
รับติดตั้งแก๊ส 2 ระบบLPG-NGV และซ่อมบำรุง
02-928-4588 (อู่)
02-928-6140 (บ้าน)
086-789-5453
87/5 ซ.วัดเวฬานาราม แขวงทุ่งสีกัน เขตตอนเมือง
กรุงเทพฯ 10210